วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553

พระพร 4 ชั่วอายุ

พระพร 4 ชั่วอายุคน

พระสัญญาในพระวจนะของพระเจ้านั้นแน่นอนและมีผล
เอเฟซัส 6.1 ฝ่ายบุตรจงนบนอบเชื่อฟังบิดามารดาของตนในองค์พระผู้เป็นเจ้า   เพราะกระทำอย่างนั้นเป็นการถูก จงให้เกียรติแก่บิดามารดาของเจ้า     นี่เป็นพระบัญญัติข้อแรกที่มีพระสัญญาไว้ด้วย เพื่อเจ้าจะไปดีมาดีและมีอายุยืนนานที่แผ่นดินโลก ฝ่ายท่านผู้เป็นบิดา   อย่ายั่วบุตรของตนให้เกิดโทสะ   แต่จงอบรมบุตรด้วยการสั่งสอน   และการเตือนสติตามหลักขององค์พระผู้เป็นเจ้า
สภษ.4.1-27,โยบ42.16,ฉธบ.5.10
ครอบครัวของคุณพ่อดูเอล แคลปเปิ้ล(เคยเป็นมิชชั่นนารีในเมืองไทยกว่า25ปี) ครอบครัว ศจ.ทัศนพงศ์ ล.สุวรัตน์และครอบครัวคุณทวดทั้งสองร่วมกันถ่ายรูปแสดงความยินดีกับนายเดชพงศ์ ล.สุวรัตน์ที่ได้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยRolla Missouri State University จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา Aerospace Engineering ที่บ้านไร่ในเมืองPrarie city รัฐมิซซูรี่ สหรัฐอเมริกา เป็นบ้านที่คุณพ่อดูเอนและคุณแม่จอยส์ดูแลคุณทวดทั้งสองอยู่ นี่คือภาพของ 4 ชั่วอายุคนของครอบครัวคริสเตียนที่รักพระเจ้ามาตั้งแต่รุ่นคุณทวดหรือก่อนนั้นอีก พระเจ้าไม่ได้ทอดทิ้งคนของพระองค์ ทรงอวยพระพรให้ชีวิตของเขายืนยาวนานและมีชีวิตพอเพียงในการกินการอยู่
คุณทวดทั้งสองอายุร่วม 90 กว่าปี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆนอกจากไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเหมือนก่อน ไม่มีมะเร็ง ความดัน เบาหวาน คุณทวดโตมาในไร่ในสวนที่ทำอาหารบรรจุขวดไว้กินในฤดูหนาว เลี้ยงสัตว์ไว้เป็นอาหารเอง ท่านไม่นิยมทานอาหารสำเร็จรูป ส่วนมากจะเป็นผักและผลไม้ คุณทวดทั้งสองรักพระเจ้าและสัตย์ซื่อต่อกันและกันเป็นตัวอย่างแก่ลูกหลาน เหลน โหลนอีกหลายชั่วอายุคน
ขณะนี้นายเดชพงศ์อาศัยอยู่ที่ Silicon Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำงานที่บริษัทเอกชนออกแบบเครื่องบิน พี่สาวคนโตในภาพกำลังศึกษาปีสุดท้ายในคณะแพทย์ศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Ben-Gurion University ประเทศอิสราเอล นอกจากนี้ยังมีน้องชายอีกสองคนของนายเดชพงศ์ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาคนหนึ่งกำลังศึกษาอีกคนหนึ่งทำงานแล้ว ส่วนที่เหลืออีกหกคนกำลังเรียนอยู่กับคุณแม่ที่บ้านในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น